Office Address

333 M 13, Chiang Mai - Hang Dong Rd., Ban Waen, Hang Dong, Chiang Mai 50230

Phone Number

+66 (0) 53 122 222

Email Address

[email protected]

23 ,Jun 2022

5 เทคนิค กู้สินเชื่อบ้านอย่างไร ให้ผ่านฉลุย

ทุกท่านเคยสงสัยไหมว่า ทำไมเวลาสมัครขอสินเชื่อแล้วมักไม่ได้รับอนุมัติ แถมยิ่งสมัครเท่าไหร่ ก็ยิ่งถูกปฏิเสธบ่อยขึ้นเท่านั้น ถึงแม้จะเตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดีแล้วก็ตาม

วันนี้ Koolpunt Group ของเราได้รวบรวม 5 เคล็ดลับที่จะช่วยให้การขอสินเชื่อของทุกท่าน ให้มีโอกาสผ่านสูงขึ้น เพื่อให้ทุกท่านได้เตรียมตัวก่อนกู้สินเชื่อค่ะ

 



 

เอกสารพร้อมมีชัยไปกว่าครึ่ง


เอกสารต้องพร้อม เอกสารในการขอสินเชื่อจะเป็นเอกสารที่เราสามารถหาได้ไม่ยาก เช่น สำเนาบัตรประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน, สลิปเงินเดือนอย่างน้อย 6 เดือน และรายการเดินบัญชีย้อนหลัง เอกสารรับรองรายได้ที่ชัดเจน, แหล่งที่มาของรายได้อื่น เป็นต้น สำหรับเอกสารจะแสดงให้ธนาคารเห็นว่าเรามีเครดิตทางการเงินที่ดีมากแค่ไหน ทางธนาคารจะทราบได้ว่าเรามีความสามารถในการชำระเงิน และดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นมากน้อยแค่ไหน และแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการชำระเงินคืน


 


 

สำรวจหนี้สิน

สำรวจหนี้ของเรา มีหนี้อะไรอยู่บ้าง เรามีหนี้ต้องจ่ายเดือนละเท่าไหร่ เพื่อให้อนุมัติสินเชื่อได้ง่ายขึ้น และไม่ควรให้มีหนี้เกิน 45 - 60% ของรายได้ เนื่องจากธนาคารจะมองว่า การชำระหนี้ต่อเดือนของเราจะมีมากและตึงมือเกินไป อาจเกิดโอกาสที่เราจะผิดชำระหนี้ได้สูง


 

 
 

ขอสินเชื่อไม่ควรขอถี่เกินไป

รู้กันไหมว่าการไปขอสินเชื่อบ่อย ๆ จะทำให้ธนาคารมองว่าเรากำลังร้อนเงิน อาจส่งผลกับการขอสินเชื่อในครั้งต่อ ๆ ไป หากอยากให้ขอคำสินเชื่ออนุมัติ แค่เตรียมเอกสารให้พร้อมที่สุดแล้วมายื่นเรื่องที่ธนาคารที่เราต้องการจะขอสินเชื่อเพียงครั้งเดียวก็พอ


 


 

มีเครดิตทางการเงินที่ดี

โดยปกติธนาคารมักจะตรวจสอบข้อมูลสินเชื่อของเราผ่าน เครดิตบูโร ซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้จะแสดงหนี้สินและประวัติการผ่อนชำระของเรา ถ้าเราทำข้อมูลตรงส่วนนี้ให้ดี ชำระค่างวดตรงเวลา ไม่ผิดนัดชำระหนี้ โอกาสที่ธนาคารจะอนุมัติเงินกู้ก็จะสูงขึ้นด้วย


 


 

รวมหนี้

การรวมหนี้เป็นวงเงินเดียว เนื่องจากธนาคารจะกำจัดโควต้าสินเชื่อ อยู่ที่ 3 ถึง 5 สินเชื่อต่อบุคคล การรวมหนี้เป็นวงเงินก้อนเดียว จะเป็นผลดีต่อเรา เพื่อเคลียร์โควต้าในการกู้ให้เหลือมากขึ้น


 
 
ทางบริษัทของเรามีทีมงานมืออาชีพที่พร้อมให้คำปรึกษาเบื้องต้นสำหรับการยื่นขอสินเชื่อในการซื้อบ้าน ให้เราได้ช่วยทุกท่านในการตัดสินใจครั้งนี้นะคะ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 053-122222, 081-9801113, 081-9601118
หรือ Inbox Facebook และ Line@ : https://lin.ee/w6vOvYJ